Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng chuyên nghiệp

Trên thị trường, ngày càng nhiều công ty cho ra đời phần mềm bán hàng để giúp các nhà kinh doanh giải quyết bài toán khó trong khâu quản lý bán hàng. Vậy giữa vô vàn phần mềm, chắc hẳn bạn sẽ thấy phân vân không biết phần mềm nào phù hợp với mô hình kinh doanh của mình, phần mềm nào thật sự đem lại hiệu quả?

Ở bài viết này sẽ chỉ ra một vài tiêu chí đánh giá phần mềm bán hàng chuyên nghiệp để giúp các bạn lựa chọn phần mềm tốt nhất cho công việc bán hàng của mình nhất. Nếu bạn vẫn chưa tìm hiểu rõ những lợi ích mà phần mềm bán hàng đem lại thì có thể đọc thêm tại đây.

 

Tiêu chí chọn phần mềm bán hàng

Các tiêu chí lựa chọn phần mềm bán hàng chuyên nghiệp:

1. Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp có thể đáp ứng tốt những yêu cầu của người sử dụng. 

Mỗi nhà kinh doanh đều có lĩnh vực và quy mô khác nhau, vậy nên tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp là tìm hiểu phần mềm đó có phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn hay không. Bạn có thể chọn ra phần mềm chỉ dành cho một lĩnh vực, hay những phần mềm bán hàng chuyên nghiệp khác có sự linh hoạt thay đổi nghiệp vụ để tương thích với bất kỳ doanh nghiệp nào.

Yếu tố này rất quan trọng bởi nếu dùng phần mềm không đáp ứng được các tính năng yêu cầu, bạn sẽ phải tìm đến phần mềm khác. Gây ra sự lãng phí, tốn thời gian mà không có hiệu quả.

 

2. Giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng.

Để tìm ra hệ thống quản lý bán hàng tốt nhất thì một tiêu chí khác cũng quan trọng không kém đó là phải có một giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác và sử dụng. Bạn nên ưu tiên chọn những phần mềm mà không tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu và công sức để làm quen. Vì không phải ai cũng tiếp xúc nhiều với công nghệ. Một giao diện rườm rà, rắc rối, không khoa học sẽ khiến người dùng cảm thấy khó khăn, phức tạp và dễ dẫn đến sai sót. Gây ra thiệt hại không đáng có và làm giảm năng suất làm việc.

 

3. Báo cáo linh hoạt, trực quan tình hình kinh doanh

Khi kinh doanh, có rất nhiều chỉ số cần quan tâm như: doanh thu, sản phẩm bán chạy, sản phẩm tồn kho, giá vốn, các con số thu – chi trong ngày,… Nếu như chỉ dùng excel thì sẽ rất mất thời gian để tổng hợp, thậm chí chỉ cần nhập sai một con số cũng khiến bạn phải làm lại từ đầu.

Còn khi sử dụng phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, chức năng báo cáo tình hình kinh doanh giúp các nhà doanh nghiệp nắm rõ được tình hình kinh doanh của cửa hàng chỉ cần một vài thao tác đơn chọn giản trên màn hình. Từ đó bạn có cái nhìn tổng quát, phân tích và đưa ra quyết định đúng đắn để phát triển quy mô bán hàng.

 

Phần mềm bán hàng

4. Thích ứng với sự nâng cấp để phát triển lâu dài

Khi quyết định mua một công nghệ, bạn cần phải suy nghĩ dài hạn cho tương lai. Một phần mềm bán hàng chuyên nghiệp là nó có thể cập nhật, phát triển thêm các tính năng mới để phù hợp với các xu hướng hiện đại mà không bị mất dữ liệu. Là một nhà kinh doanh, nếu bạn muốn công việc của mình được phát triển, mở rộng quy mô trên thị trường để cạnh tranh với các đối thủ khác thì đây cũng là một tiêu chí cần được ưu tiên.

 

Khi lựa chọn sản phẩm, bạn có thể tham khảo các ý kiến từ những người đã từng dùng sản phẩm. Có thể là người quen, bạn bè hay chính những đối thủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm từ các nguồn diễn đàn, mạng xã hội trên Internet. Những ý kiến đó có thể giúp bạn chọn ra phần mềm tốt nhất.  

Ngoài ra, để bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm tại các nhà cung cấp. Đây là cách mà bạn có thể chắc chắn nhất để biết có đáp ứng tất cả các điều cần thiết cho công việc kinh doanh của bạn hay không. Từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn nhà cung cấp nào. Hơn nữa, nếu được bạn hãy trao đổi với nhân viên tư vấn bán hàng để được nghe thêm nhiều thông tin về sản phẩm hơn nữa.

 

Phần mềm quản lý bán hàng Master Pro của công ty cổ phần Hosco là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Là phần mềm đáp ứng nhiều mô hình kinh doanh từ bán hàng siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bán hàng thời trang, nhà thuốc,.. cùng với đội ngũ kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm hài lòng. Đăng ký tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 091.616.8756 để biết thêm thông tin về sản phẩm

 

 

 

 

mail zalo facebook
0909 934 689