Những lý do lựa chọn phần mềm bán hàng online

Những lý do lựa chọn phần mềm bán hàng online

Với sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay, những nhà kinh doanh đang dần bỏ qua Excel mà tìm đến những phần mềm quản lý bán hàng để có thể mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển doanh nghiệp. Nhưng trên thị trường có hai loại phần mềm bán hàng online và phần mềm bán hàng offline khiến nhiều người phải phân vân. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những ưu điểm vượt trội của phần mềm bán hàng online để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phần mềm bán hàng này, từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Phần mềm bán hàng online

Những ưu điểm của phần mềm bán hàng online

1. Quản lý từ xa

Nếu như trước đây sử dụng Excel hay phần mềm bán hàng offline, dữ liệu chỉ được lưu ở máy tính cài đặt phần mềm nên bạn sẽ luôn phải có mặt tại cửa hàng mới có thể xem tình hình bán hàng. Điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng khi nếu họ có việc bận hay phải đi công tác vài ngày, họ sẽ không thể quản lý hoạt động, xem báo cáo công việc thường xuyên. Việc bị động trong quản lý sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh.

Phần mềm bán hàng online sẽ là giải pháp tối ưu khi toàn bộ dữ liệu giao dịch sẽ luôn được cập nhật và lưu trên hệ thống, bạn không cần phải đến cửa hàng mà chỉ cần thiết bị di động kết nối với internet để đăng nhập vào phần mềm là hoàn toàn có thể theo dõi và dễ dàng quản lý từ xa. Bên cạnh đó, nếu như có sự cố phát sinh thì cũng sẽ kịp thời phát hiện để đưa ra giải pháp xử lý kịp thời.

2. Dữ liệu được an toàn tuyệt đối

Đối với phần mềm bán hàng offline, bởi vì dữ liệu được lưu ở máy tính cá nhân nên khi có sự cố xảy ra như bị dính virus, phần mềm bị hỏng hóc thì coi như dữ liệu bị mất hoàn toàn. Và vì bạn không còn ràng buộc với nhà cung cấp nên bạn sẽ không được hỗ trợ nếu như có vấn đề xảy ra, thậm chí còn mất chi phí lớn để sửa chữa và khôi phục lại dữ liệu. Tệ hơn nữa là trong thời gian sửa thì mọi hoạt động trong cửa hàng cũng sẽ không được lưu vào máy, điều ày sẽ khiến công việc bị trì trệ, rối tung.

Như đã nói ở trên, phần mềm bán hàng online được lưu trực tiếp trên hệ thống nên khi bạn gặp sự cố trên phần mềm, chỉ cần gọi lên nhà cung cấp bạn sẽ được hỗ trợ sửa chữa, thậm chí họ còn cử người xuống nếu bạn không thể tự giải quyết. Với việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây, mọi dữ liệu sẽ không bị ảnh hưởng mà vẫn sẽ tiếp tục cập nhật trên hệ thống cho đến khi máy bạn hoạt động bình thường trở lại.

Phần mềm bán hàng online

3. Phát triển quy mô cửa hàng

Nếu bạn là một nhà doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc cá nhân bán lẻ, việc sử dụng phần mềm bán hàng nào cũng không phải vấn đề quan trọng miễn là nó có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu bạn cần. Nhưng với những nhà doanh nghiệp vừa và lớn, hay là một cá nhân bán hàng nhưng không muốn “dậm chân tại chỗ”, muốn áp dụng những công nghệ hiện đại để có thể mang lại hiệu quả cao nhất, nhanh chóng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động thì phần mềm bán hàng online là lựa chọn thích hợp nhất.

Những chức năng cao cấp của phần mềm bán bán hàng online sẽ hỗ trợ tối đa giúp công việc quản lý trở nên khoa học, rõ ràng. Và nếu thương hiệu của bạn có nhiều chi nhánh, mọi giao dịch ở tất cả cửa hàng đều được cập nhật nhanh chóng trên hệ thống và đưa ra báo cáo, phân tích giúp bạn có thể định hình tình trạng bán hàng, có cái nhìn tổng quan rõ ràng nhất để có thể đưa ra quyết định đúng đắn vào lần tới.

Còn nếu dùng Excel hay phần mềm bán hàng offline, công việc này sẽ phải thông qua nhiều công đoạn như tập hợp dữ liệu từ các chi nhánh, nhập và xử lý mới có thể đưa ra báo cáo hoàn chỉnh. Gây chậm trễ cho công việc, dễ xảy ra sai sót và khiến hình ảnh doanh nghiệp của bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

4. Chi phí cài đặt

Nếu mua phần mềm bán hàng offline, bạn sẽ phải bỏ một số tiền khá lớn ngay từ đầu. Và mặc dù có thể được cài đặt vĩnh viễn, nhưng mỗi khi bạn muốn nâng cấp phần mềm hay muốn có thêm những chức năng khác thì vẫn sẽ phải bỏ thêm một khoản tiền nữa. Và thậm chí như đã nói ở trên, mọi vấn đề hỏng hóc bạn cũng phải tự mình giải quyết. Như vậy tưởng rẻ nhưng mà nếu tính tổng lại, bạn sẽ giật mình vì nó không rẻ chút nào.

Với phần mềm bán hàng online, chi phí đầu tư thường sẽ không quá lớn mà sẽ được trả theo từng thời điểm như nửa năm/một năm. Thậm chí nhiều nhà nhà cung cấp sẽ có nhiều mức gói với mức giá khác nhau phù hợp cho bạn lựa chọn. Và nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp, bạn có thể yêu cầu ngừng gia hạn. Như vậy bạn sẽ có thể thử nghiệm và tìm ra phần mềm phù hợp với mình nhất mà không phải mất quá nhiều chi phí đầu tư.

 

Phần mềm bán hàng online Master Pro – Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay là một công cụ có thể hỗ trợ tối đa yêu cầu mà bạn mong muốn. Để đăng ký dùng thử sản phẩm, bạn vui lòng xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 091.616.8756 để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm.

 

 

mail zalo facebook
0909 934 689