5 Bí quyết để trở thành nhà quản lý bán hàng giỏi

5 Bí quyết để trở thành nhà quản lý bán hàng giỏi

Là một nhà quản lý bán hàng đồng nghĩa bạn sẽ mang theo gánh nặng về mục tiêu doanh số, về quản lý nhân viên, quản lý cửa hàng,.. Chính vì thế bạn phải mang cho mình những bí quyết xây dựng kỹ năng trở thành người quản lý tài năng, có kinh nghiệm và năng lực mới có thể hoàn thành tốt xuất sắc công việc. Vậy để trở thành những nhà quản lý bán hàng tài ba, bạn cần phải có những kỹ năng gì? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 bí quyết để giúp bạn cải thiện kỹ năng lãnh đạo của mình.

Quản lý bán hàng

1. Là một nhà quản lý bán hàng giỏi, bạn phải vạch ra các mục tiêu công việc:

Để có thể quản lý một cửa hàng hay một chuỗi cửa hàng, việc vạch ra các mục tiêu công việc luôn là điều cần thiết. Nếu muốn phát triển cửa hàng, bạn  không thể để công việc bán hàng của mình diễn ra như thế nào thì như thế, không có một mục tiêu gì cả. Điều này có nghĩa bạn cần lên những mục tiêu như mục tiêu về doanh số, mục tiêu về khách hàng,.. và hướng đi để đạt những mục tiêu đó. Việc cuối cùng là phân công nhân viên đúng người đúng việc. Bên cạnh đó, sự quyết đoán để lãnh đạo nhân viên hoàn thành công việc cũng là điều quan trọng.

Hơn nữa, đừng chỉ đặt mỗi một mục tiêu theo một thời gian cụ thể, bạn nên chia các mục tiêu ra và đặt ra theo ngày/tuần/tháng và hãy nhớ theo dõi, quan sát xem quá trình nhân viên hoàn thành công việc được giao có hiệu quả không.

 

2. Luôn chủ động trong công việc

Rất nhiều nhà quản lý bán hàng phó mặc tất cả những công việc trong cửa hàng cho những nhân viên của mình và chỉ đến cuối tháng để nghe báo cáo. Việc thụ động trong công việc sẽ không thể giúp họ trở thành nhà quản lý giỏi. Bạn cần phải làm việc liên tục, đưa ra những ý tưởng mới có ích trong việc phát triển thương hiệu, thay đổi những cách bán hàng cũ nếu thấy không hợp lý. Đồng thời thường xuyên theo dõi, hỗ trợ nhân viên nếu họ cần.

Thêm vào đó, bạn cũng phải luôn duy trì thái độ tích cực, thậm chí hãy “truyền lửa” tinh thần cho nhân viên, thúc đẩy tạo ra môi trường năng động và cạnh tranh lành mạnh giúp nhân viên làm việc hăng say, nhiệt huyết hơn.

 

3. Đào tạo nhân viên hiệu quả

Bạn nên nhớ rằng, không phải bất kỳ nhân viên mới nào cũng có thể am hiểu được tất cả các công việc trong cửa hàng của bạn. Bạn cần phải đào tạo những kỹ năng bán hàng, cung cấp những kiến thức chuyên sâu về mặt hàng đang kinh doanh để họ hiểu rõ về sản phẩm, và luôn hỗ trợ nếu như họ cần đến mình. Sự đào tạo đúng cách sẽ biến những nhân viên mới, chưa có kinh nghiệm trở thành đội ngũ nhân viên xuất sắc, mang lại nhiều doanh thu và trở thành một trong những nhân tố góp phần phát triển thương hiệu.

Quản lý bán hàng

4. Có tầm nhìn xa

Một trong những sự khác biệt của người quản lý bán hàng và nhân viên là bạn phải có tầm nhìn xa trông rộng. Khi kinh doanh cửa hàng, sẽ rất nhiều đề xuất, ý tưởng cho công việc. Giả sử như nên nhập những món hàng nào không để bị tồn kho, món hàng nào sẽ đem lại doanh thu tốt cho cửa hàng, sản phẩm nào trong tương lai có thể sẽ được mọi người yêu thích để đi trước xu hướng,.. Nếu có thể làm được điều này, bạn chắc chắn sẽ trở thành nhà quản lý bán hàng tài giỏi.

 

5. Có sự hỗ trợ đắc lực

Việc quản lý một cửa hàng không phải điều dễ dàng, nó bao gồm rất nhiều thứ cần phải quản lý và điều này rất dễ khiến bạn bị quá tải, không thể hoàn thành tất cả công việc một cách hiệu quả. Chính vì thế, phần mềm bán hàng được ra đời để giúp bạn có thể giải quyết được vấn đề này. Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày nay phần mềm bán hàng đã được tích hợp nhiều chức năng cao cấp như quản lý bán hàng, quản lý kho hàng, quản lý thu chi, quản lý hàng hóa,.. để giúp bạn có thể quản lý công việc một cách dễ dàng.

 

Phần mềm Master Pro – một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trong việc quản lý, trở thành công cụ hỗ trợ để việc kinh doanh của bạn phát triển một cách tối đa. Để đăng ký dùng thử xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 091.616.8756 để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.

 

 

mail zalo facebook
0909 934 689