Những điều cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Những điều cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là một công nghệ có đầy đủ chức năng giúp những doanh nghiệp lớn, nhỏ hay những cá nhân bán hàng có thể quản lý hệ thống cửa hàng một cách hiệu quả, dễ dàng. Trên thị trường ngày nay, rất nhiều phần mềm xuất hiện và trở nên phổ biến, việc lựa chọn phần mềm nào phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất không hề đơn giản. Dưới đây là một số những điều cần tránh khi mua phần mềm bán hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng

1. Mua phần mềm bán hàng không phù hợp với mô hình kinh doanh.

Rất nhiều nhà kinh doanh đã gặp khó khăn khi lựa chọn không đúng phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Trên thực tế, mỗi phần mềm quản lý bán hàng sẽ có những tính năng riêng đặc thù phù hợp với loại hình kinh doanh khác nhau. Ví dụ như phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng thời trang sẽ cần có chức năng phân loại chất liệu vải, kích thước, màu sắc. Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị cần chức năng phân loại thực phẩm, nhãn hiệu, đồ gia dụng. Còn phần mềm quản lý nhà hàng cần chức năng phân loại đồ ăn, thức uống, khu vực chỗ ngồi.. Vậy nên trước khi mua sản phẩm nào, bạn cần gọi điện đến các nhà cung cấp để được tư vấn về các chức năng phần mềm bán hàng của họ, rồi sau đó mới đưa ra quyết định để tránh những sai sót về sau.

2. Không quan tâm đến các nhà cung cấp.

Có nhiều khách hàng khi lựa chọn hệ thống bán hàng sẽ không quan tâm đến nhà cung cấp là ai, độ uy tín cũng như thâm niên trong thị trường. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi vì khi mua một sản phẩm, bạn không nên chỉ quan tâm mỗi chất lượng mà còn phải quan tâm đến dịch vụ hỗ trợ sau bán. Bởi trên thực tế, khi bạn mua sản phẩm nhà cung cấp còn phải đến lắp đặt, hướng dẫn sử dụng và trong quá trình sử dụng có lỗi phát sinh thì họ cần hỗ trợ sửa. Vậy nên, bạn cần tìm đến các nhà cung cấp đáng tin cậy và có uy tín lớn để được nhận sự chăm sóc tốt nhất.

3. Ngân sách đầu tư phần mềm bán hàng không phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng

Khi nghiên cứu phần mềm quản lý bán hàng, bạn cần xem xét đến chuyện liệu hiệu quả của phần mềm có tương xứng với số tiền mà mình bỏ ra hay không? Phần mềm bán hàng nào đem lại lợi ích tốt nhất so với số vốn của bạn? Rất nhiều nhà doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra chi phí lớn để sở hữu phần mềm quá nhiều chức năng, điều đó không thật sự mang lại lợi ích cho công ty mà là một sự lãng phí không cần thiết. Song, điều này không có nghĩa bạn nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ hay miễn phí bởi các phần mềm đó không đủ chức năng hỗ trợ nhu cầu sử dụng, thậm chí một sản phẩm kém có thể phát sinh nhiều lỗi ảnh hưởng đến quá trình bán hàng. Tóm lại, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn phần mềm phù hợp và thật sự đem lại hiệu quả.

 

Phần mềm quản lý bán hàng Master Pro của công ty cổ phần Hosco là một trong những hệ thống phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay. Là phần mềm đáp ứng nhiều loại hình kinh doanh từ bán hàng siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bán hàng thời trang, nhà thuốc,.. cùng với đội ngũ kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm hài lòng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 091.616.8756

 

 

 

 

mail zalo facebook
0909 934 689