Một số sai lầm nghiêm trọng khi quản lý chuỗi cửa hàng

Một số sai lầm nghiêm trọng khi quản lý chuỗi cửa hàng

Hiện nay số lượng cửa hàng lớn với bộ máy nhân sự cồng kềnh. Vậy nên gây ra nhiều khó khăn cho người quản lý. Vậy nếu bạn đang đảm nhận trọng trách này. Bạn hãy tìm hiều ngay để tránh những sai lầm trong quản lý chuỗi cửa hàng.

Không nắm tình trạng hàng tồn kho khi quản lý chuỗi cửa hàng

Quản lý chuỗi cửa hàng phải quản lý tồn kho chặt chẽ.

 

Đây là sai lầm quyết đinh khả năng sống còn của chuỗi cửa hàng. Nếu người quản lý chuỗi cửa hàng không nắm được hàng tồn trong kho thì cửa hàng sẽ gặp tình trạng hàng tồn kh từ năm này qua năm khác.

Việc nắm rõ tình trạng tồn kho sẽ giúp bạn trong việc quản lý. Chủ động điều chuyển hàng, đẩy hàng tồn từ cửa hàng này sang cửa hàng khác để bán. Từ đó có thể sắp xếp lại gian hàng để những hàng tôn kho lâu được đẩy bán sớm hơn.

Xem thêm: phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa

Hàng hóa sắp xếp không hợp lý

Việc sắp xếp hàng hóa khoa học là 1 yê cầu cơ bản. sắp xếp khoa học đảm bảo vấn đề thẩm mỹ mà khi bán hàng bạn dễ dàng nắm được vị trí hàng hóa. Từ đó không tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm. Hay khách hàng có thể tự tìm hàng mà không cần có sự hỗ trợ của nhân viên.

Nếu bạn sắp xếp hàng hóa thiếu hợp lý sẽ dẫn tới tình trang thất lạc hàng hóa. Ngoài ra không thể kiểm soát được hàng hết hạn sử dụng để đẩy bán kịp thời.

Đặc biệt với những cửa hàng bán lẻ như tạp hóa, mỹ phẩm thì số lượng hàng hóa nhiều. Hạn sử dụng của chúng ngắn nên bạn phải cực kỳ lưu ý đến điểm này.

Kiểm kho thiếu chặt chẽ

Bạn nên kiểm kho thường xuyên hàng tuần hàng tháng để khớp số liệu với các cửa hàng. Vì số lượng hàng nhập rất nhiều mà phải chuyển giao giữa các cửa hàng với nhai. Mỗi ngày lại có hàng hàng giao dịch nhập vào và bán ra. Nếu bạn không có biện pháp kiểm kho chặt chẽ rất dễ thất thoát hoặc sai lệch số liệu.

Trước đây thường kiểm kho bằng phương pháp thủ công, ghi chép sổ sách. Thì bây giờ công nghệ quản lý chuỗi cửa hàng Hosco mang tới giải pháp mới. Với nó chủ cửa hàng sẽ kiểm kho 1 cách khoa học và rút ngắn được thời gian. Và giải pháp đó là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nó giúp bạn kiểm kho bằng mã vạch chỉ bằng chiếc điện thoại hay máy tính bảng là giải quyết được vấn đề.

Chất lượng nhân viên không đồng bộ mỗi cửa hàng

Đây là lý do chi nhánh 2 bán hàng không tốt bằng chi nhánh 1. Dù hàng hóa giống nhau, địa diểm tốt như nhau. Vậy bạn cần xem lại chất lượng nhân viên tại cửa hàng. Sau đây chúng tối sẽ thử so sánh trảo nghiệm mua hàng tại 2 chi nhánh:

  • Chi nhánh 1: Khách qua cửa hàng bảo vệ tự động dắt xe cho khách. Nhân viên nhiệt tình tư vấn hỏi thăm nhu cầu của khách hàng. Và nhanh chóng đưa ra sản phẩm phù hợp nhanh nhất. Nhân viên tự tin, nắm rõ giá bán và đặc tính sản phẩm để đưa cho khách hàng 1 lựa chọn ưng ý nhất.
  • Chi nhánh 2: Khách ghé thăm cửa hàng phải tự xếp xe. Nhân viên tư vấn hời hợt và không cung cấp được thông tin cho khách hàng. Nhân viên không nhớ giá, vị trí sản phẩm dẫn đến mất nhiều thời gian để tư vấn cho khách hàng.

Qua đây ban có thể thấy trải nghiệm mua hàng ở chi nhánh 1 tốt hơn. Làm khách hài lòng hơn và dễ mua hàng hơn ở chi nhánh 2.

Vậy để giải quyết vấn đề nhân sự không đông đều tạo các chi nhánh. Thị người quản lý chuỗi cửa hàng cần đăt ra quy định riêng về thưởng, phạt. Bên cạnh đó cần có những chương trình đào tạo, chế độ đãi ngộ hợp lý, đẻ nhân viên gắm bó lâu dài.

Bạn có thể tham khảo: phần mềm quản lý siêu thị mini

Không nắm tổng quát hiệu quả bán hàng khi quản lý chuỗi cửa hàng

Với tình trạng chênh lệch giữa 2 cửa hàng như đã nêu ở trên. Dẫn đến sự chênh lệch về doanh số bán hàng, hiệu quả bán hàng từng cửa hàng. Và nếu bạn chỉ tập trung đẩy doanh số cho cửa hàng chính. Thì bạn đang lãng phí rất nhiều tiền bạc.

Để có thể vận hành 1 cửa hàng mất rất nhiều chi phí từ nhân viên, mặt bằng,… Bạn hãy nắm rõ bao quát khi quản lý chuỗi cửa hàng. Khi 1 mặt hàng hết tạo chi nhánh 1 bạn nên chuyển từ chi nhánh khác về bán.

Hiện nay có rất nhiều chuỗi cửa hàng sử dụng phầm mềm quản lý bán hàng của Master Pro. Nếu bạn đang sở hữu nhiều cửa hàng khác nhau hãy lựa chọn phần mềm của chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo: phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất 2021

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ chi nhánh:

  • HOSCO Miền Bắc: Số 272 Khương Đình, P.Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • HOSCO Miền Nam: 33 Lê Văn Huân, P.13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

 Hotline: 0909934689 – 19002929 51

Địa chỉ:

Thư mục:  https://is.gd/laIQ4s

Trang web:  https://www.masterpro.com.vn/

Các trang web của Google: https://sites.google.com/view/phanmemquanlybanhang-masterpro/

Twitter:  https://twitter.com/Masterpro_Hosco

Facebook:  https://www.facebook.com/phanmembanhangcom/

mail zalo facebook
0909 934 689