Bán hàng đa kênh là gì? 1 Số lưu ý khi bán hàng đa kênh

Bạn có thể hiểu bán hàng đa kênh là mô hình tiếp thị tất cả trong một của ngành bán lẻ. Hay là khách của bạn sẽ tiếp cận sản phẩm của cửa hàng bằng nhiều cách khác nhau. Nghĩa là khi bạn tiếp thị ở các kênh thì khách sẽ biết đến bạn qua kênh đó. Bạn nghĩ hình thức này có ích với các cửa hàng bán lẻ như thế nào? Và sử dụng ra sap thì hiệu quả?

 Tiếp thị thương hiệu, sản phẩm qua nhiều kênh

Với môi trường công nghệ phát triển như hiện nay. Con người ngày càng có sư hiểu biết khi chọn sử dụng sản phẩm. Họ có thể biết đến thương hiệu, sản phẩm bạn với nhiều cách khác nhau. Ví dụ như khi họ dung: MXH, SMS,…

Với bán hàng đa kênh, các nhà bán lẻ có thể mở rộng kinh doanh thoải mái. Với nó bạn không cần tăng thêm cửa hàng hay nắm bắt thị trường muốn kinh doanh khi muốn tham gia vào.

Nắm bắt xu hướng thị trường tốt hơn

Bạn có thể tiếp cận được lương khách nhất định tại thị trường mình chưa nắm rõ. Đó là bằng cách tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau. Với cách chiến lược chuyên nghiệp khi tiếp thị. Khách hàng trong lĩnh vực của bạn sẽ biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn bạn nghĩ.

Niềm tin dành cho kênh bán lẻ và nhận thức thương hiệu là 2 vấn đề ảnh hưởng đến việc chọn mua. Kể cả khi khách hàng đến đã biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Vậy cách hợp lí nhất khi tiếp thị qua kênh là cung cấp thông tin chính xác, rõ ràng cho khách. Điều này để lấy lòng tin của họ để củng cố thương hiệu dần dần.

Vậy 2 kênh bán hàng được các nhà bán lẻ sử dụng nhiều nhất. Đó là quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trên MXH và chủ yếu là Facebook.

Lưu ý cần biết khi bán hàng đa kênh

Như bạn thấy bất kỳ phương pháp tiếp thị nào dều có 2 lợi ích và các vấn đề khác. Vậy bạn nên chú ý những điều dưới đây để thực hiện bán hàng đa kênh sẽ mang lại hiệu quả:

Đừng cầu toàn

Sẽ không rõ ràng cho bạn khi mới bắt đầu sử dụng. Vậy nên sẽ không có cơ hội tốt hơn đợi bạn đâu. Vậy nên hãy bắt tay vào làm mọi thứ dần dần. Hơn là bạn chờ đến khi hoàn thiện hay ổn định. Bạn đã nghe qua câu nói: “ chưa rõ ràng mới là cơ hôi”. Thế nên đừng chờ đến khi mọi thứ rõ rành mới sử dunhj 1 kênh tiếp thị khác.

Điều chỉnh sao cho phù hợp với thời điểm

Khi có sự nhanh nhạy và chủ động. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh cách tiếp thị hiệu quả và đúng cách nhất. Nếu bạn thấy sản phẩm không phù hợp với keeng đang dung. Bạn hãy nhanh chóng rút lui để tìm kênh khách tiếp cận khách hàng.

Đừng ôm đồm quá nhiều

Một cửa hàng khi có 6 kênh bán hàng được cho là mang lại hiệu quả. Các cửa hàng bao gồm: cửa hàng truyền thống, website bán hàng trực tuyến, MXH, sàn TMĐT, ứng dụng và tiếp thị liên kết. Nhưng bạn không cần phải tham gia cả 6 kênh này. Mà bạn cỉ cần 1-2 kênh là đủ tiếp cận khách hàng.

Bạn gộp quá nhiều sẽ khó nhận diện được nguồn lực và thế mạnh của mình. Chưa kể nếu bạn không có biện pháp xử lý đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn nhân sự quản lý mỗi kênh bán hàng đa kênh.

Kết luận

Bán hàng là đa là khái niệm về nhiều cách tiếp thị khách hàng trong xu hướng hiện nay. Nhưng bạn cũng không cần tham gia tất cả các kênh thì mới bán hàng được. bạn chỉ cần làm tốt 1 kênh là đủ để phát triển dần. Khi đã hình thành xong kênh bán hàng thì bạn nên tìm cách quản lý nó. Và phần mềm bán hàng của Hosco là giải pháp quản lý bán hàng tuyệt vời nhất.

mail zalo facebook
0909 934 689