Để các nhà quản lý có thể xác định doanh nghiệp của mình đang nằm trong giai đoạn nào đó là thông qua các bản báo cáo hàng tháng, hàng năm. Việc tổng hợp các số liệu kinh doanh thành bản báo cáo giúp người dùng định hình được tình hình hoạt động của cửa hàng đồng thời nhanh chóng đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời giúp công việc có thể phát triển, mở rộng quy mô.
Hiện nay, nhiều nhà quản lý vẫn phải đau đầu khi đã họ đã dùng mọi biện pháp để quản lý nhưng báo cáo vẫn còn sai sót, nhầm lẫn khiến doanh thu bị suy giảm. Một trong những nguyên nhân chủ yếu là do họ vẫn còn đang sử dụng những phương pháp thủ công. Mặc dù đây là những phương pháp này dễ dùng, tiết kiệm chi phí nhưng thực chất nó chỉ dành cho những buôn bán nhỏ lẻ. Còn đối với doanh nghiệp vừa và lớn, hay cá nhân muốn thúc đẩy sự phát triển của cửa hàng thì những cách này vẫn còn nhiều hạn chế.
Chức năng đưa ra báo cáo và phân tích là một trong những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng. Nó không chỉ theo dõi, quản lý chặt chẽ dòng tiền vào ra hiệu quả mà còn tiết kiệm thời gian, công sức. Và đây cũng là phương pháp phổ biến nhất, đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tin dùng.
Hai tính năng chính của chức năng báo cáo doanh thu bằng phần mềm quản lý bán hàng đó là báo cáo quản lý hàng hóa và báo cáo quản lý doanh số.
Báo cáo quản lý doanh số
Chức năng báo cáo của phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ tuyệt vời hỗ trợ bạn theo dõi, kiểm soát doanh thu và các số liệu liên quan đến tài chính một cách tốt nhất. Để có thể làm được điều này, phần mềm sẽ đưa ra một số loại báo cáo:
Báo cáo quản lý hàng hóa
Thông qua báo cáo hàng hóa, chủ cửa hàng sẽ quản lý được tình trạng xuất nhập hàng hóa trong kho. Từ đó có thể biết được đâu đâu là hàng sắp hết, đâu là hàng đã bán để có thể nhanh chóng nhập thêm hàng về, tránh tình trạng mất khách do thiếu hàng hóa. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn cung cấp báo cáo về số liệu hàng tồn, như vậy giúp chủ cửa hàng kịp thời đưa ra những biện pháp, chiến dịch giảm giá để xả hàng, đẩy hàng. Tránh tình trạng hàng tồn quá nhiều làm tốn diện tích, mất cân bằng trong kho.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ đưa ra báo cáo về thống kê số lượng hàng hóa bán ra, giúp người dùng biết được đâu là hàng bán chạy, hàng nào đang được yêu thích cũng như mặt hàng nào mang lại doanh thu nhiều nhất. Từ đó chủ bán hàng sẽ có kế hoạch nhập hàng hợp lý, nâng cao chất lượng bán hàng.
Ngoài hai chức năng chính cũng là chức năng quan trọng nhất để có thể quản lý tốt doanh nghiệp thì phần mềm quản lý bán hàng còn nhiều chức năng khác như báo cáo quản lý khách hàng, báo cáo quản lý nhân viên,.. giúp cho các chủ cửa hàng có thể quản lý doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng.
Master Pro – một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay sẽ giúp chủ cửa hàng theo dõi, kiểm soát chặt chẽ, rõ ràng, chi tiết để mang lại hiệu quả cao nhất cho công việc kinh doanh. Để đăng ký dùng thử xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập vào website https://www.masterpro.com.vn/ để biết thêm thông tin về sản phẩm
Xem thêm: Những điều cần tránh khi mua phần mềm quản lý bán hàng