Hiện nay, các nhà kinh doanh đang có xu hướng tìm đến các phần mềm tính tiền để thay thế cho máy tính tiền truyền thống bởi sự tiện lợi và hỗ trợ tối đa cho người dùng như tính tiền hàng hóa, quản lý thu chi, quản lý công nợ,.. giúp tiết kiệm thời gian và công suất cho các nhà quản lý. Đây là phần mềm phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh, tiện lợi mà lại dễ dàng sử dụng. Để bạn có cái nhìn rõ hơn, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số tính năng chính của phần mềm tính tiền để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.
1. Tính tiền tự động, nhanh và chính xác.
Nếu như ngày trước nhân viên phải tính tiền thủ công và ghi chép lại vào sổ sách làm tốn thời gian và không hiệu quả, thì bây giờ đa số phần mềm tính tiền hiện nay đều tích hợp tính năng tính tiền tự động. Chỉ cần một vài thao tác chạm bấm chọn sản phẩm, số lượng và chọn “thanh toán”, phần mềm sẽ tự động tính toán số tiền trên từng đơn hàng mà bạn đã order.
Như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian chờ thanh toán mà vẫn đảm bảo tốc độ, chỉ trong vài giây là bạn có thể chuyển sang giỏ hàng tiếp theo. Nâng cao năng suất làm việc của nhân viên ngay cả trong giờ cao điểm.
2. Ghi chép mọi giao dịch rõ ràng, chi tiết
Một trong những ưu điểm của phần mềm tính tiền mọi thông tin giao dịch đều được lưu trữ rõ ràng trên hệ thống. Như vậy, các nhà quản lý có thể theo dõi các hoạt động thu chi của cửa hàng ngay từng thời điểm mà không nhất thiết phải có mặt tại cửa hàng. Đồng thời giúp họ kịp thời đưa ra những quyết định đúng đắn khi có sự cố phát sinh.
Bên cạnh đó, nếu không may mắn tuyển nhầm nhân viên bán hàng không trung thực. Chức năng này người dùng có thể quản lý, đối chiếu kiểm tra các giao dịch cũ để có thể kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động trong cửa hàng. Điều này giúp họ có thể phát hiện gian lận trong cửa hàng nếu có.
3. Linh hoạt nếu có chương trình khuyến mãi
Tạo ra những chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá là một trong những hình thức thu hút khách đến cửa hàng đông đúc. Nhưng đây cũng là vấn đề đau đầu cho các nhà quản lý. Bởi mỗi sản phẩm đều có chiết khấu khác nhau, nếu bạn không quản lý chặt chẽ thì rất có thể nhân viên sẽ không nhớ được hết phần trăm chiết khấu cũng từng sản phẩm. Dẫn đến tình trạng hàng hóa bị lộn xộn, không đúng mức giá và ảnh hưởng đến doanh thu cửa hàng.
Phần mềm tính tiền hỗ trợ cập nhật thông tin khuyến mãi cho từng mặt hàng. Nhân viên có thể dựa vào phần mềm để nắm rõ thông tin khuyến mãi của từng sản phẩm để có thể giới thiệu, tư vấn cho khách hàng. Nếu có đơn hàng được tạo, phần mềm sẽ nhanh chóng trừ đi số tiền được chiết khấu nếu có. Điều này giúp cho công việc bán hàng trở nên thuận tiện, nhanh chóng trong những chiến dịch khuyến mãi.
4. Quản lý khách hàng thân thiết
Phần mềm tính tiền còn có thêm chức năng lưu trữ thông tin khách hàng của cửa hàng. Mọi thông tin khách đều sẽ được ghi và lưu lại trong hệ thống phần mềm. Giúp cho những nhà quản lý biết ai là khách hàng tiềm năng, ai là khách hàng thân thiết nhờ chức năng quản lý tích điểm, phân loại hạng thẻ. Để họ có thể áp dụng những chính sách ưu đãi cho từng đối tượng khách hàng.
5. Đưa ra báo cáo phân tích chi tiết
Mỗi đơn hàng được lập hay các hoạt động giao dịch như doanh thu, thu chi, công nợ,.. đều được lưu trữ lại. Và sau đó phần mềm sẽ đưa ra báo cáo để những nhà kinh doanh có thể nắm rõ hoặc dễ dàng tra cứu thông tin, lịch sử giao dịch, các dòng tiền vào ra, lợi nhuận của từng ngày/tháng/năm một cách chi tiết và chính xác. Điều này giúp cho bạn nắm rõ tình hình kinh doanh của từng thời điểm, dễ dàng đưa ra so sánh doanh thu như biết được thời gian nào bán chạy, thời gian nào vắng khách để đưa ra những điều chỉnh hợp lý.
Phần mềm tính tiền còn đưa ra những thuật toán phân tích kinh tế, giúp các nhà doanh nghiệp có thể định hình được tình trạng cửa hàng để kịp thời đưa ra quyết định đúng đắn cho những chiến lược phát triển công việc tiếp theo.
Không chỉ dừng lại ở phần mềm tính tiền, phần mềm bán hàng còn tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn khác như quản lý kho, quản lý thu chi,.. hỗ trợ tối đa cho những người kinh doanh muốn mở rộng, phát triển quy mô thương hiệu của mình. Phần mềm Master Pro là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của các bạn. Để đăng ký dùng thử, xem thêm tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 091.616.8756 để biết thêm thông tin về sản phẩm.